YouTube เผยแพร่รายงานวิดีโอที่ถูกลบเนื่องจากติดลิขสิทธิ์

Published on April 24, 2018
YouTube เผยแพร่รายงานวิดีโอที่ถูกลบเนื่องจากติดลิขสิทธิ์

รายงานการบังคับใช้ “การบังคับใช้” สามเดือนแรกของ YouTube เปิดเผยว่าเว็บไซต์ดังกล่าวได้ลบวิดีโอจำนวน 8.3 ล้านรายการ ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2560 เนื่องจากละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชนตัวเลขดังกล่าวไม่รวมถึงวิดีโอที่ถูกนำออกเนื่องจากเหตุผลด้านลิขสิทธิ์หรือกฎหมาย

วิดีโอเรื่องเพศที่โจ่งแจ้งดึงดูดผู้ใช้เว็บไซต์จำนวน 9.1 ล้านคนในขณะที่เนื้อหาที่แสดงความเกลียดชังหรือไม่เหมาะสมถือเป็นจำนวน 4.7 ล้านคน ข้อร้องเรียนส่วนใหญ่มาจากประเทศอินเดีย, สหรัฐฯ หรือ บราซิล


cr: BBC

 

YouTube กล่าวว่าอัลกอริทึมได้ทำเครื่องหมาย 6.7 ล้านวิดีโอที่ถูกส่งไปยังผู้ดูแลและลบแล้ว ในบรรดาคนเหล่านี้ 76% ไม่ได้รับชมใน YouTube นอกเหนือจากผู้ดูแล

บริษัท บอกบีบีซีว่าเก็บข้อมูล “ลายนิ้วมือ” ของวิดีโอที่ถูกลบเพื่อให้สามารถระบุได้ทันทีหากมีคนอัปโหลดวิดีโอเดียวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม YouTube ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะความล้มเหลวในการลบวิดีโอโฆษณาชวนเชื่อสี่วิดีโอที่โพสต์โดยกลุ่ม National Neo Nazi แห่งสหราชอาณาจักรที่ถูกแบนออกไป


cr: BBC

การให้หลักฐานกับคณะกรรมการกิจการภายในของสหราชอาณาจักรหัวหน้าฝ่ายต่อต้านการก่อการร้ายของ บริษัท William McCants กล่าวหาว่าความผิดพลาดของมนุษย์ทำให้เกิดความล่าช้าในการลบวิดีโอ

Yvette Cooper  PM. กล่าวว่าหลักฐานที่ระบุว่า “น่าผิดหวัง” “อ่อนแอ” และดูเหมือนว่า “ความล้มเหลวในการทำพื้นฐาน”

บริษัท ยังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้อัลกอริทึมในการจัดระเบียบแอป YouTube Kids สำหรับเด็ก วิดีโอที่ไม่เหมาะสมได้เล็ดลอดไปเรื่อย ๆ ผ่านเน็ตและปรากฏบน YouTube Kids

 

รายงานไม่ได้เปิดเผยจำนวนวิดีโอที่ไม่เหมาะสมที่รายงานหรือลบออกจาก YouTube Kids YouTube ได้ประกาศเพิ่ม “แดชบอร์ดรายงาน” ลงในบัญชีผู้ใช้เพื่อให้พวกเขาเห็นสถานะของวิดีโอที่รายงานว่าไม่เหมาะสม

10 ประเทศที่ติดธงทำเครื่องหมายวิดีโอ

  • อินเดีย
  • สหรัฐฯ
  • บราซิล
  • รัสเซีย
  • เยอรมัน
  • สหราชอาณาจักร
  • เม็กซิโก
  • ตุรกี
  • อินโดนีเซีย
  • ซาอุดิอาราเบีย

ที่มา BBC

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »