Windows to Linux Migration ย้ายจาก Windows สู่ Linux

Published on February 27, 2018
Windows to Linux Migration ย้ายจาก Windows สู่ Linux

Windows to Linux Migration ย้ายจาก Windows สู่ Linux

 

          สำหรับหลายต่อหลายบริษัท การย้ายจาก Windows มายัง Linux นั้นดูจะเป็นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เช่น เหตุผลด้านความเสถียร ราคาที่ถูกกว่า การเข้าถึงซ๊อสโค๊ค ความเป็นระบบเปิด ซึ่งเป็นการศึกษาจากสถาบันอิสระหลายๆ แห่ง

 

          ในการปฏิบัติงานจริงในการย้ายระบบนั้นความจริงแล้วหากวางแผนในการดำเนินการไม่ดี และไม่มีผู้เชี่ยวชาญ การย้ายระบบ ไปยังลินุกซ์อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ราบรื่นนัก และ ขอให้แน่ใจว่าการย้ายระบบนั้นเกิดจากการผลักดันและเหตุผลทางด้านธุรกิจ มากกว่าเพียงแค่ความคิด เพราะการจะผลักดันให้ผู้ใช้งานย้ายไปยังระบบและระบบ Graphic User Interface และทั้งรูปแบบที่เคยคุ้ยเคยนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก

 

เส้นทางสู่ความสำเร็จ

          สำหรับการตัดสินใจ นั้นท่านอาจจะต้องทำการวิเคราะห์ราคา หรือ cost-benefit ทำการวางแผนว่า อะไรควรที่ย้าย อะไรที่ไม่จำเป็นต้องย้าย ซึ่งบางครั้งใน ส่วนนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่บนพื้นฐานของราคา หรือค่าดำเนินการตรงเพียงอย่างเดียว แต่ราคาค่าดำเนินการนั้นจะต้องรวม การดำเนินงานทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในการจัดการซอฟต์แวร์ด้วยเพื่อที่จะทำให้การย้ายระบบจาก Windows ไปยัง Linux นั้นเป็นไปด้วยความสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั้นท่านอาจจะต้องดูลำดับดังนี้

 

 

          – ต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ทั้งด้านการเงิน และนโยบาย

          – แน่ใจว่าองค์กรของคุณนั้นเหมาะสมกับการย้าย

          – ตรวจสอบสภาพแวดล้อมและทำความเข้าใจภาพรวม

          – เลือก Linux Distribution ให้เหมาะสม เช่น Red Hat, SUSE, Mandrake, Gentoo, Debian หรืออื่นๆ บริการของ

 

เราที่จะช่วยให้การเปลี่ยนไปสู่ Linux ราบเรียบเหนือใคร

เราบริการย้ายระบบของท่านเข้าสู่ Linux อย่างเป็นระบบ โดยมีบริการต่างๆ ดังต่อไปนี้

 

          – วางแผนขั้นตอนการย้าย (process planning)

          – จัดหาและบริการเครื่องมือการย้าย เพื่อความรวดเร็วในการย้าย (automated scripts)

          – จัดหาระบบบริหาร และ ระบบป้องกัน

          – กำหนด การย้ายและการติดตั้งระบบใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับทุกเทคโนโลยีที่ท่านใช้งานอยู่

 

          นอกจากบริการการย้ายระบบทั้งหมด หรือ บางส่วนแล้วเรายังจัดการอบรมเพื่อให้ท่านและพนักงานของท่าน คุ้นเคยและใช้งานระบบใหม่อย่างประทับใจ เพราะว่าความประทับใจและปัญหาที่น้อยที่สุดในการใช้ระบบใหม่ จะเป็นหนึ่งในการจูงใจโดยธรรมชาติที่จะทำให้การย้ายระบบเป็นไปด้วยความราบรื่นและมีการยอมรับมากที่สุด

 

          โดยทั่วไปการย้ายระบบจะรวมถึง การย้ายบริการต่างๆ ดังต่อไปนี้ด้วย DHCP, DNS, NTP, Directory Services, Authentication Services, File Services, Print Services, Email Messaging and Collaboration Services, Web Services และ Desktop Migration

 

  AVESTA CO., LTD. ให้บริการด้วยทีมงานขาย และ สนับสนุนทางเทคนิค ที่พร้อมดูแลท่าน และ ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ ออกแบบ จำหน่าย ติดตั้ง และ ให้คำปรึกษา ติดต่อเราวันนี้ ที่เบอร์ +66(0)45-959-612 หรือ [email protected]

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »