ทำไม SEO (Search Engine Optimization) ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการตลาดในปัจจุบัน

Published on July 17, 2023
ทำไม SEO (Search Engine Optimization) ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการตลาดในปัจจุบัน

SEO นั้นเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาด ที่ได้รับการยอมรับว่า มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่ง สำหรับโลกออนไลน์ นอกจากเครื่องมือรุ่นใหม่ เช่น social networking วันนี้เราพาท่านไปพบกับเหตุผล ที่ทำไม seo ถึงยังเป็นเครื่องมือที่จะดึง organic traffic เข้าสู่เว็บไซต์และบริการของท่าน

 

⦁ ประสิทธิภาพในการค้นหา: ค้นหาผ่านเว็บเป็นองค์ประกอบสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน ผู้คนใช้เครื่องมือค้นหาเพื่อหาข้อมูลสินค้า บริการ หรือข้อมูลอื่น ๆ อย่างแพร่หลาย ดังนั้น การปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะสมสำหรับเครื่องมือค้นหาจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณปราศจากกันเพื่อให้ผู้ค้นหาเจอและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
⦁ เพิ่มการเผยแพร่และระยะเวลาการเผยแพร่: เว็บไซต์ที่มี SEO ดีจะถูกจัดอันดับสูงในผลการค้นหา ซึ่งจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นในการเผยแพร่และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ นอกจากนี้ เมื่อเว็บไซต์ของคุณเผยแพร่ในตำแหน่งที่สูงของผลการค้นหา จะมีโอกาสที่จะถูกคลิกเข้ามาดูได้มากขึ้น ทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับการเผยแพร่ที่เพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันสั้น
⦁ ผู้ค้นหามุ่งหวังการค้นหาตามความต้องการ: ผู้ค้นหาทำการค้นหาเพื่อหาสิ่งที่ต้องการ ดังนั้น การทำ SEO จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณปราศจากกันตรงตามความต้องการของผู้ค้นหา ซึ่งจะช่วยให้คุณเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้เข้าใจและสื่อสารได้ดีกว่า
⦁ คู่แข่งในตลาดออนไลน์: การแข่งขันในตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และการทำ SEO เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การอยู่ในตำแหน่งที่ดีในผลการค้นหาจะช่วยเพิ่มความเชื่อถือและความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณ

ดังนั้น การทำ SEO ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการตลาดในปัจจุบันเนื่องจากมีผลในการเพิ่มโอกาสในการเผยแพร่ การเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมาย และการแข่งขันในตลาดออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

 

 

why-SEO-is-still-an-important-technique-in-today-marketing-tools

 

Figure 1 ตัวอย่างการทำเว็บที่เป็นไปตามหลักการที่ถูกต้อง

การปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้เป็นไปตามหลักของ SEO สามารถทำได้ดังนี้:

⦁ คีย์เวิร์ดที่เหมาะสม: การเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมและสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญ คีย์เวิร์ดควรถูกนำเสนอในหัวข้อหลัก แท็กต่าง ๆ และเนื้อหาโดยรวมของเว็บไซต์
⦁ การเขียนเนื้อหาคุณภาพ: เนื้อหาที่มีคุณภาพสูง มีประโยชน์ และเกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่เลือกจะช่วยเพิ่มโอกาสในการอยู่ในอันดับสูงของผลการค้นหา นอกจากนี้ การเขียนเนื้อหาที่น่าสนใจและมีคุณค่าสำหรับผู้อ่าน จะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กลับมาอีกครั้ง
⦁ โครงสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสม: การออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ให้มีความเป็นระเบียบ มีโครงสร้างหน้าเว็บที่ชัดเจน และใช้รูปแบบ URL ที่เข้าใจง่าย ช่วยให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพที่ดีในการอินเด็กซ์ในเครื่องมือค้นหา
⦁ การใช้แท็กเป็นตัวชี้วัด: การใช้แท็กต่าง ๆ เช่นแท็กหัวข้อ (H1, H2, H3) และแท็ก alt ในรูปภาพ ช่วยให้เครื่องมือค้นหาเข้าใจเนื้อหาและโครงสร้างของเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายขึ้น
⦁ การเชื่อมโยงภายในและภายนอก: เชื่อมโยงภายในคือการเชื่อมโยงหน้าเว็บภายในเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งช่วยให้เว็บไซต์มีโครงสร้างและเชื่อมโยงที่เข้าใจง่าย ส่วนการเชื่อมโยงภายนอกคือการได้รับการเชื่อมโยงจากเว็บไซต์อื่น ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความน่าสนใจของเว็บไซต์ของคุณ
⦁ ปรับแต่งการโหลดหน้าเว็บไซต์: การใช้เทคนิคเช่นการย่อขนาดรูปภาพ การใช้แคชและการบีบอัดไฟล์ ช่วยลดเวลาโหลดหน้าเว็บไซต์ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการติดอันดับในผลการค้นหา
⦁ การใช้สื่อสังคม: การรวมเว็บไซต์ของคุณกับสื่อสังคมออนไลน์ เช่นเพจเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอื่น ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มระดับความน่าสนใจของเว็บไซต์ของคุณ
⦁ การปรับแต่งเว็บไซต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่: ในปัจจุบัน เว็บไซต์ที่เป็นไปได้ที่สุดควรมีการปรับแต่งให้สอดคล้องกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย

 

การปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้เป็นไปตามหลักของ SEO เป็นกระบวนการที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และอาจต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์และปรับปรุง ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO อาจช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

ที่ AVESTA เรามีบริการ ครบวงจร ในเรื่อง Search Engine Optimization เพื่อให้เว็บไซต์ของท่าน เป็นที่รู้จัก และ ได้รับ organic search แบบบูรณาการที่สมบูรณ์แบบ ทั้ง SEO และ Social โดยท่านสามารถ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.avesta.co.th/social-media-and-website-maintenance/

 

วิธีการตั้งค่า VLAN บนอุปกรณ์ Ovolink GS1110P 8-Port PoE Smart Managed Switch

Ovolink’s Smart Managed Gigabit PoE+ ที่มีการจัดการอัจฉริยะของ Ovolink เป็นโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมสำหรับเครือข่ายในบ้านและสำนักงานขนาดเล็กที่ซับซ้อนมากขึ้น GS1110P มอบความสามารถด้านเครือข่ายที่กำหนดค่าได้สูง...

Read more »

วิธีการทำ vlan trunk จาก L2 Switch ไปยัง Mikrotik Router

VLAN ย่อมาจาก Virtual Local Area Network หรือเครือข่ายแบบเสมือนของพื้นที่เชื่อมต่อท้องถิ่น เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยแยกเครือข่ายโดยทำให้เครือข่ายภายในองค์กรหรือองค์กรภายนอกแยกเป็นกลุ่มย่อยๆ ที่แตกต่างกัน โดยที่กลุ่มย่อยแต่ละกลุ่มนั้นไม่สามารถสื่อสารกันได้โดยตรง...

Read more »

ทำไม Proxmox Virtual Environment (PVE) ถึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของ Hypervisor

Proxmox Virtual Environment (PVE) เป็น Hypervisor และ Platform ในการจัดการ Virtual...

Read more »

วิธีการตั้งค่า VLAN บนอุปกรณ์ TP-Link Smart Switch TP-SG105PE รุ่นจิ๋วมากด้วยความสามารถ ในราคาสบายกระเป๋า

TP-Link TL-SG105PE เป็น Switch  ที่มีความเร็ว 5 Port ที่รองรับ Gigabit Ethernet...

Read more »

วิธีการติตตั้ง Kali Linux บน VMware vsphere

Kali Linux เป็นระบบปฏิบัติการ Linux ที่พัฒนาขึ้นโดย Offensive Security โดยเฉพาะสำหรับการทดสอบความปลอดภัยและการทดสอบทางไซเบอร์ เป็นเครื่องมือสำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ...

Read more »

วิธีการติตตั้ง Burp Suite Enterprise เครื่องมือด้านความปลอดภัยสำหรับเว็บแอปพลิเคชัน

Burp Suite Enterprise เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการทดสอบความปลอดภัยของเว็บแอปพลิเคชัน (Web Application Security Testing) ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท PortSwigger...

Read more »