VMware เตรียมออก Horizon 7 Extended Service Branch เวอร์ชัน Stable ใช้งานได้ยาว 24 เดือน ไม่มีอัปเดตฟีเจอร์ใหม่

Published on February 19, 2018
VMware เตรียมออก Horizon 7 Extended Service Branch เวอร์ชัน Stable ใช้งานได้ยาว 24 เดือน ไม่มีอัปเดตฟีเจอร์ใหม่

VMware Horizon 7 Extended Service Branch (ESB) จะเป็นชุด VMware Horizon เวอร์ชัน Stable ซึ่งจะแยกออกมาจาก Horizon เวอร์ชัน Current Releases (CR) ที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่ง ESB จะมีการปล่อยอัปเดตในลักษณะของ Service Pack (SP) โดยจะการแก้ไขบั๊กและอุดช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยเท่านั้น แต่จะไม่มีการเสริมฟีเจอร์ใหม่แต่อย่างใด เพื่อเน้นให้ระบบมีความเสถียรมากที่สุด โดย VMware เตรียมจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 และจะให้การ Support ยาวนาน 24 เดือน โดยในช่วง 24 เดือนนี้จะมีการปล่อย SP Update มาทั้งหมด 3 ครั้ง ได้แก่ SP1 หลังจาก 6 เดือนแรก, SP2 ในช่วง 3 เดือนถัดจาก SP1 และ SP3 ในช่วง 6 เดือนถัดจาก SP2 สำหรับ Component ที่รวมอยู่ใน VMware Horizon 7 ESB ประกอบด้วย Horizon 7, App Volumes (AV) และ User Environment Manager (UEM)

 

 

 

VMware Horizon 7 Extended Service Branch เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการใช้งาน Horizon Platform ที่มีความเสถียรมากที่สุด ไม่ต้องการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ โดยสามารถนำ License เดิมที่มีอยู่แล้วมาใช้งานกับเวอร์ชันนี้ได้ทันที ส่วนเวอร์ชัน Current Release (CR) ที่มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่องนั้น VMware จะยังคงออกอัปเดตให้ใช้งานกันได้ตามปกติ

ที่มา: https://blogs.vmware.com/euc/2018/02/vmware-horizon-enterprise-extended-service-branch.html

Configuring Multiple VLANs in Proxmox VE Host

การตั้งค่าหลาย VLAN ใน Proxmox VE สำหรับการกำหนด VLAN หลายตัว (Multiple VLAN)...

Read more »

Changing IP Addresses of Proxmox VE Nodes

การเปลี่ยนแปลงไอพีของ Proxmox VE Cluster Nodes สำหรับการเปลี่ยนแปลง IP นั้นบางครั้งก็จำเป็น เพราะว่า เช่นไอพีคลาสเดิม...

Read more »

Creating Proxmox VE Cluster

สำหรับ Proxmox VE นั้นแน่นอนว่าสนับสนุนการทำ Clustering ในตัวอยู่แล้วเพื่อทำให้ระบบมี การจัดการทรัพยากรของเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มความสามารถในการสำรองข้อมูล, การย้ายเครื่องเสมือน (VM)...

Read more »

Updating ML30 Gen10 Firmware with ILOREST

แน่นอนว่าการอัพเดท firmware ของทั้ง BIOS และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน Server นั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่า เพื่อความปลอดภัย และ...

Read more »

Switches เดสก์ท็อปสวิตช์ 10/100Mbps 10 ช่อง

แนะนำอุปกรณ์ใหม่ มาแรง ใช้งานง่าย! Switches อุปกรณ์ต่อพ่วง Network Computer เดสก์ท็อปสวิตช์ 10/100Mbps 10...

Read more »

how to apply license key on a Proxmox VE host

สำหรับวันนี้ เราจะมาสอนเรื่องการ Activate License Key สำหรับ Proxmox VE กัน ซึ่งแน่นอนว่า...

Read more »