Veeam ONE Monitor: Monitor ระบบ Virtualization ของคุณอย่างครบสูตร

Published on February 24, 2018
Veeam ONE Monitor: Monitor ระบบ Virtualization ของคุณอย่างครบสูตร

Veeam ONE Monitor: Monitor ระบบ Virtualization ของคุณอย่างครบสูตร

 

          ในสภาพแวดล้อมของ computing infrastructure ตั้งแต่บริษัทชั้นนำ หน่วยงานรัฐบาล องค์กรขนาดใหญ่จนถึง องค์กรขนาดกลางล้วนได้นำระบบ Virtualization เข้ามาใช้งานแล้วแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเพื่อจุดประสงค์ ด้านการประหยัดพลังงาน ง่ายต่อการบริหารเพื่อความปลอดภัยหรอการทำการสำรองข้อมูลที่ง่ายขึ้นถึงตามและการใช้งาน Virtualization ที่มีประสิทธิภาพนั้นแน่นอนว่า เราจำเป็นที่จะต้องอาศัยเครื่องมือในการตรวจสอบหรือที่เรียกว่า monitoring software เข้ามาช่วยการบริหารเพื่อส่งผลในการตัดสินใจ ในการปรับปรุงทั้งระบบซอฟต์แวร์ และ ฮาร์ดแวร์ในระบบ รวมทั้งระบบ alert and alarm ถึงจำเป็นที่จะต้องให้เราทราบเมื่อเกิด เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพื่อจุดหมายของการทำให้ทุก Virtual Machine ที่ทำงานอยู่บน Virtual Infrastructure นั้นทำงานได้อย่างราบรื่นและมีความเสถียรที่สุด

 

          ทาง บจก. อเวสต้า ให้บริการด้านที่ปรึกษา และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบริษัท Veeam ซึ่งเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านการ Manage, Monitor and Backup สำหรับ VMWare ESX/ESXiชั้นนำของโลกขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Veeam ONE Monitor ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งง่ายออกแบบเพื่อการมอนิเตอร์ครอบคลุมงานทั้งหมดของที่ administrator ต้องทำผลการตรวจสอบสนับสนุนการแก้ปัญหา นอกจากนั้นยังรายงานในลักษณะ trend

 

          ด้วย Veeam ONE Monitor ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการตรวจสอบการมอนิเตอร์ทั้งแบบ realtime และในลักษณะ historical ของการใช้ทรัพยาการในทุกๆ object รวมถึงทั้งโครงสร้าง (VI) ภายในจอเดียวกัน ซึ่งทำให้การมองภาพรวมดีขึ้น และ เมื่อคุณได้ผลลัพธ์แล้ว เราถึงจะมองไปยังจุดเลิกลงเพื่อให้ลึกถึงปัญหา

 

รูปที่ 1 แสดงภาพรวมของการ monitor

 

Business-Centric monitoring

          การใช้งานร่วมกับ Veeam Business View (ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ฟรีจากบริษัท Veeam เช่นกัน) จะสามารถทำให้เรามองเห็นการมอนิเตอร์ประสิทธิภาพของระบบ การทำการแจ้งเตือน (alerting)

และการทำ report สำหรับ VM groups ตามหน่วย ธุรกิจที่เราต้องการเช่น แผนกสถานที่ จุดประสงค์ และ การบริการ เพื่อช่วยให้มองเห็นภาพรวมของแต่ละแผนกชัดเจนขึ้น นั่นหมายถึงการทำ alert อาจจะทำตามระดับความสำคัญได้เช่นกัน

Virtual infrastructure performance analysis

Veeam ONE Monitor จะทำการแสดงการบริโภคทรัพยาการ สำหรับแต่ละ host หรือ datastore ซึ้งแต่ละส่วนท่านสามารถที่จะเจาะลึงลงไปถึงแต่ละ object เช่นกัน

 

Storage Monitoring

          การมอนิเตอร์นั้นท่านสามารถดู capabilities เนื้อที่ดิสก์ ประสิทธิภาพ และ utilization statistics ของแต่ละ VM ซึ่งจะทำให้แน่นอนว่าเกิดความง่ายในการที่จะวางแผนสำหรับการปรับเปลี่ยน การย้าย หรือการเพิ่มขยาย

 

Advanced alerting and flexible alarms with modeling

          การแจ้งเตือนนั้นทำได้ในหลายๆ รูปแบบที่ผู้ใช้งานสามารถกำหนดเองได้ ตามเงื่อนไขของทรัพยาการที่เราต้องการตรวจสอบ การแจ้งเตือนทำได้ผ่านอีเมล์หรือ SNMP trap

หรือ เปิดโปรแกรมภายนอก เพื่อส่ง smsทำได้เช่นกัน นอกจากนั้นเมื่อท่าน สร้าง alarm แล้วท่านสามารถที่จะทำการทดสอบความถูกต้องกับ historical data ก่อนที่จำนำไปใช้จริงได้อีกด้วย

 

Scalable architecture

          Veeam ONE Monitor ถูกออกแบบให้เป็น enterprise level application ซึ่งนั้นหมายถึงจำนวนผู้ใช้งานรองรับการเข้าดูข้อมูล การมอนิเตอร์ โดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพของ ESX/ESXi Server เพื่อว่าตัวซอฟต์แวร์เองออกแบบ data pooling โดยการ ใช้ Microsoft SQL Server ในการเก็บข้อมูลหน้าจอซึ่งทางเราทำขึ้นเพื่อให้ท่านมองเห็นการทำงานบางส่วนโดยการใช้ ESXi Host เพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้น เพื่อให้ท่าน มองเห็นการทำงานคร่าวๆ

 

 

   บจก. อเวสต้า (AVESTA CO., LTD.) เป็นพันธมิตรกับ บจก. ไนน์ที (NINE-T CO., LTD.) ผู้ตัวแทนจำหน่าย Veeam ในระดับทอง เพียงแห่งเดียวที่บริการครบวงจร (Veeam Gold Partner In Thailand) ซึ่งเรามีทีมงานขาย และ สนับสนุนทางเทคนิค ที่พร้อมดูแลท่าน และ ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ ออกแบบ จำหน่าย ติดตั้ง และ ให้คำปรึกษา ดูแลโดย VMCE คนแรกของประเทศไทย ติดต่อเราวันนี้ ที่เบอร์ +66(0)45-959-612 หรือ [email protected]

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »