SMS Gateway Solution

Published on February 22, 2018
SMS Gateway Solution

SMS Gateway Solution

 

          SMS หนึ่งในคุณสมบัติที่มาพร้อมกับระบบ Cellular Network หรือ ระบบมือถือ ซึ่งถือว่าเป็นฟังกัชั่นที่มีผู้คนใช้งานกันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน เพราะความสะดวก กระชับ และ ผลดีอีกนานับประการ ไม่ว่าจะเป็นเพื่องานส่วนตัวหรือ แม้ในปัจจุบันมีการใช้งานในเชิงธุรกิจมากขึ้น

          SMS ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางธุรกิจ ตั้งที่อาจจะเห็นการชิงรางวัลโดยใช้การส่ง SMS การแจ้งเตือน การโอนเงิน การยืนยันการชำระเงิน การบอกข้อมูลการจองเที่ยวบิน หรือ การโดยสารอื่นๆ

          สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ระบบ SMS มาใช้เป็นส่วนหนึ่งเพื่อธุรกิจของท่าน โดยเฉพาะสำหรับการรองรับ SMS ใน ปริมาณมากๆ การใช้ซอฟต์แวร์การจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ หรือ แม้แต่การใช้ซอฟต์แวร์ที่มีราคาแพงจนเกินความจำเป็น อาจจะนำมาซึ่งความเสียงสำหรับธุรกิจเอง

วันนี้ Avestaขอเสนอ GSM Gateway Solution ซึ่งเป็นระบบการบริหาร SMS ขาเข้า ที่มีความยืนหยุ่น มีประสิทธิภาพสูง ในราคาประหยัดให้ท่านแล้ว

รูปที่ 1 GSM Modem

 

 

หลักการทำงานเบื้องต้น

สำหรับการทำงานของ SMS Gateway นั้นสามารถอธิบายได้ดังต่อไปนี้

          1. เมื่อมีผู้ส่ง SMS เข้ามาในระบบ โดยจากรูปที่ 2 นั้นผู้ที่จะส่ง SMS เข้ามาจะส่งผ่านมือถือ (Mobile Client)

          2. GSM Modem ซึ่งถูกต่ออยู่กับ SMS Gateway นั้นจะเป็นอุปกรณ์ซึ่งทำหน้าที่รับ SMS ที่ส่งเข้ามาโดย GSM Modem นี้จะต่ออยู่กับ SMS Gateway Server ซึ่งจำนวนนั้นจะมีกี่ตัวก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ และจำนวนของ COM Port (RS-232) ที่มีอยู่บนเซิร์ฟเวอร์

          3. ซอฟต์แวร์ที่ทำงานอยู่บน SMS Gateway Server จะทำการอ่านข้อมูลจาก GSM Modem หลังจากนั้น จะนำมา เก็บไว้ในรูปแบบที่ง่ายต่อการประมวลผล

          4. ท่านสามารถตรวจสอบ และจัดการ SMS ผ่านระบบ Web Interface รวมถึงกรณีที่ท่านต้องการนำไปใช้ เพื่อเชื่อมกับ Application อื่นๆ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการชิงรางวัล การยืนยันการนัดหมาย หรือ application อื่นใด

รูปที่ 2 การทำงานของ SMS Gateway

 

ประโยชน์และ การนำไปใช้งาน (Application)

เนื่องจากการใช้งาน SMS ที่ท่านสามารถนำไปประยุกต์การใช้งานอย่างหลากหลายนั้นเป็นไปได้ แต่เราจะขอยกตัวอย่างเพียง การใช้งานบางส่วนเท่านั้น

          1. การตอบรับการเป็นสมาชิก การสมัครสมาชิก การบอกรหัสผ่าน

          2. การยืนยันการเดินทาง การบอกเที่ยวบิน หรือ การเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทาง

          3. การยืนยันการได้รับเงิน

          4. การบอกคะแนนสะสม และ ระบบการบริหารสมาชิก

          5. การรับข่าวสารและบอกข่าวสารจากผู้ใช้งาน

          6. การชิงรางวัล

 

องค์ประกอบของระบบ

          จากรูปที่ 2 จะขออธิบายองค์ประกอบของระบบดังต่อไปนี้ซึ่งหมายถึงสิ่งที่ท่านจะต้องทำการลงทุน ซึ่งอุปกรณ์ทุกชนิดที่แสดง ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์นั้นเราเป็นผู้จัดทำจัดจำหน่าย และ นำเข้าเองทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นท่านจึงมั่นใจได้ทั้งการบริการ และ ในความสมเหตุผลด้านราคา

          1. Server

          2. GSM Gateway

          3. SMS Gateway Server Software

          4. PC สำหรับการบริหาร

หากท่านสนใจบริการดังกล่าว สามารถโทรมาปรึกษาเราได้

 

 

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »