Windows 7 อัปเกรดเป็น Windows 10 ฟรี

Published on January 14, 2020
Windows 7 อัปเกรดเป็น Windows 10 ฟรี

ตอนนี้ทาง Microsoft ได้เปิดให้ผู้ที่ใช้งาน Windows  7 สามารถอัปเกรตไปเป็น Windows 10 ได้ฟรี ๆ  รีบอัปเกรดกันเลย โดยมีข้อเสนอการอัปเกรด Windows 10 ของ Microsoft ฟรียังคงใช้ได้กับผู้ใช้ Windows 7 และ 8

ด้วยการสนับสนุน Windows 7 ที่สิ้นสุดวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 นี้ ทาง Microsoft สนับสนุนให้ผู้ใช้งานอัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น บนเว็บไซต์ของ Microsoft ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home มีราคา $ 139 ในการดาวน์โหลด อย่างไรก็ตามคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสด ข้อเสนอการอัปเกรดฟรีจาก Microsoft ที่สิ้นสุดทางเทคนิคในปี 2559 ยังคงใช้งานได้

 

เมื่อ Windows 10 เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2558 Microsoft เสนอข้อเสนอการอัปเกรดฟรีเป็นประวัติการณ์สำหรับผู้ใช้ Windows 7, 8 และ 8.1 ดี จนถึงเดือนกรกฎาคม 2559 แต่ในปี 2560 มีรายงานว่าเครื่องมืออัปเกรดฟรียังคงทำงานได้จนถึงเดือนมกราคม 2020 นี้

 

ผู้ใช้ Windows 7 ที่ไม่ได้อัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ จะไม่สามารถรับการปรับปรุงหรือแก้ไขความปลอดภัยของ Microsoft หรือการสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับปัญหาใด ๆ ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณมีความเสี่ยงมากขึ้นจากไวรัส และมัลแวร์ ในขณะที่ผู้ใช้ Windows10 มีประสบการณ์จำนวนข้อบกพร่องมากกว่าปีที่ผ่านการอัพเกรดยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ของคุณ

วิธีปรับการใช้งานจาก Windows 7, Windows 8 หรือ Windows 8.1 Home หรือ Pro มาเป็น Windows 10

1. ไปที่เว็บไซต์ ดาวน์โหลด Windows 10
2. การสร้างการติดตั้ง Windows 10 จากนั้นคลิกดาวน์โหลดเครื่องมือ และทำการติดตั้ง
3. เลือกอัปเกรดพีซีนี้ทันที
4. ทำตามคำแนะนำที่ปรากฏ
5. เมื่อการอัปเกรดเสร็จสมบูรณ์ให้ไปที่การตั้งค่าอัปเดต และความปลอดภัย
6. การเปิดใช้งานและคุณควรเห็นลิขสิทธิ์สำหรับ Windows 10

ควรสังเกตว่าหากคุณมีลิขสิทธิ์ Windows 7 หรือ 8 Home คุณสามารถอัปเดตเป็น Windows 10 Home เท่านั้น ในขณะที่ Windows 7 หรือ 8 Pro สามารถอัปเดตเป็น Windows 10 Pro เท่านั้น (การอัปเกรดไม่พร้อมใช้งานสำหรับ Windows Enterprise

 

ที่มา : https://www.cnet.com/how-to/rip-windows-7-upgrade-to-windows-10-free-heres-how/

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »

Migrating CentOS 7 to AlmaLinux 9

การอัพเกรดระบบให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลานั้น มีประโยชน์ในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการทำให้ระบบนั้นมีความปลอดภัย อย่างที่ทุกคนทราบแล้วว่า CentOS นั้นถูกประกาศว่า End-of-Life ไปแล้ว เพราะฉะนั้นผู้ที่ใช้...

Read more »