แอตแลนตาทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อระงับ Ransomware

Published on March 31, 2018
แอตแลนตาทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อระงับ Ransomware

   เกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วหลังจากที่กลายเป็นเป้าหมายของการโจมตี ransomware ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง จนถึงปัจจุบันเมืองแอตแลนตามีความคืบหน้าในการฟื้นฟู แต่ก็ยังห่างไกลจากการทำธุรกิจในสถานการณ์ปกติ โดยแฮกเกอร์ได้เข้ารหัสข้อมูลที่สำคัญและระบบคอมพิวเตอร์ของรัฐบาลเมือง

 

   การโจมตี ransomware ซึ่งนายกเทศมนตรี Keisha Lance Bottoms ระบุว่าเป็น “สถานการณ์ตัวประกัน” บังคับให้เมืองปิด ศาลในเขตเทศบาลและแม้กระทั่งหน่วยงานป้องกันแนะนำให้ผู้พักอาศัยงดชำระเงินออนไลน์ รัฐบาลเมืองไม่สามารถออกใบสำคัญแสดงสิทธิได้และในหลายกรณีที่พนักงานของรัฐบาลเมืองต้องกรอกแบบฟอร์มและรายงานด้วยมือ
แฮกเกอร์เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จ่ายเงินค่าไถ่จำนวน 51,000 เหรียญสหรัฐ (1,589,775.56 บาท) ไปยังกระเป๋า bitcoin

 

   นักวิจัยด้านภัยคุกคามจาก บริษัท Secureworks ของ Dell ซึ่งตั้งอยู่ในแอตแลนตากำลังทำงานเพื่อช่วยให้เมืองฟื้นตัวจากการถูกโจมตี

 

   บริษัท รักษาความปลอดภัยระบุว่าผู้โจมตีเป็นกลุ่มการแฮ็ก SamSam, The New York Times รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า องค์กรดังกล่าวทราบถึงการโจมตี ransomware ที่คล้ายกัน โดยปกติแล้วจะเรียกร้องค่าไถ่ราว 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่าโดยปกติจะต้องจ่ายผ่านกระเป๋า bitcoin เท่านั้น

 

   SecureWorks ได้ทำงานร่วมกับทีมเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ในเมือง รวมทั้ง FBI กรมความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญอีกหลายคนซึ่งรวมถึงนักวิจัยจาก Georgia Tech ได้รับแจ้งให้ทราบว่าการโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นและช่วยในการยุทธศาสตร์เพื่อป้องกันการโจมตีอื่น ๆ ได้อย่างไร

 

อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่ ที่นี่

บจก. อเวสต้า (AVESTA CO., LTD.) เรามีทีมงานขาย และ สนับสนุนทางเทคนิค ที่พร้อมดูแลท่านด้านความปลอดภัย และ ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ ออกแบบ จำหน่าย ติดตั้ง และ ให้คำปรึกษา ติดต่อเราวันนี้ ที่เบอร์ +66(0)45-959-612 หรือ [email protected]

ขอบคุณข่าวและภาพจาก : https://www.technewsworld.com/story/85238.html

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »