วิธีการใช้งาน HIKVISION ร่วมกับ QNAP NAS เพื่อบันทึก video recording

Published on September 5, 2023
วิธีการใช้งาน HIKVISION ร่วมกับ QNAP NAS เพื่อบันทึก video recording

สำหรับลูกค้าหลายท่าน ที่ใช้งาน NAS อยู่แล้วภายในองค์กร แล้วท่านทำการติดตั้ง HIKVISION NVR มาสำหรับการใช้งาน video surveillance (CCTV) เพื่อความปลอดภัยหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดก็แล้วแต่ และ ต้องการจะทำการบันทึกข้อมูล video หรือ footage ดังกล่าว ไว้ใน QNAP NAS เพื่อที่จะได้เอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น หรือ ง่ายต่อการแชร์ video file มากยิ่งขึ้น สำหรับวิธีการทำงั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากแต่ประการใด โดยขั้นแรกเลย จะต้องสร้าง share drive มาใน QNAP ก่อน

 

hikvision-with-qnap-nas

 

1. หลังทำการสร้าง folder ที่ชื่อว่า cctv ใน FileStation5 หรือซอฟต์แวร์จัดการ file share ใน QNAP

 

hikvision-with-qnap-nas1

 

2. ให้ท่านไปที่ Control Panel แล้วคลิกที่ Win/Mac/NFS/WebDAV +

 

hikvision-with-qnap-nas2

 

3. ให้ท่านติ๊กที่ Enable NFS v2/v3 Server ดังภาพ แล้วทำการกด Apply ด้านล่าง

 

hikvision-with-qnap-nas3

 

4. หลังจากนั้นให้คลิกที่ “Click here to set the NFS access right of the network share”

 

hikvision-with-qnap-nas4

 

5. หลังจากนั้นให้ท่านคลิกที่ Edit Shared Folder Permission

 

hikvision-with-qnap-nas

 

6. ทำการ เลือก NFS host access จาก Select Permission type และเลือก check box Access Right หลังจากนั้น ในส่วน squash ให้ท่านเลือก Read/Write และกด Apply

 

hikvision-with-qnap-nas

 

7. ให้ท่านเข้าไปที่ Web UI ของ HIKVISION แล้วไปที่ Configuration -> Storage -> Storage Management แล้วพิมพ์ IP ของ QNAP ลงในช่อง Server Address และ พิมพ์ /cctv ลงใน file path หรือ ชื่อที่ท่านตั้งไว้ใน NFS Share หลังจากนั้นกดปุ่ม Apply

 

hikvision-with-qnap-nas

 

8. ให้ท่านกลับมาที่หน้า HDD Management คลิกที่ NAS ที่ท่านเพิ่มเข้าไป ซึ่งในตัวอย่างคือ HDD No 17 และ กด Format เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถใช้การบันทึก video จาก HIKVISION NVR ไปยัง QNAP ได้แล้ว

 

AVESTA  ให้บริการทั้งงานขายระบบ System , Networks  ติดตั้ง อัพเกรด Configure และอื่น ๆ หากท่านมีคำถามสามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการบริการของเราได้ตลอดเวลา ด้วยประสบการณ์ยาวนานนับสิบปี

 

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »