Fortinet เปิดตัว FortiGate E-Series ใหม่ 3 รุ่น

Published on September 26, 2019
Fortinet เปิดตัว FortiGate E-Series  ใหม่ 3 รุ่น

Fortinet ประกาศเปิดตัว FortiGate E-Series 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ 3300E, 2200E และ 1100E ชูจุดเด่นด้านประสิทธิภาพของ Threat Protection และ SSL Inspection รองรับการเชื่อมต่อทั้งระดับ 10GE/25GE/40GE สามารถติดตั้งได้ทั้งในส่วนของ Enterprise/Cloud Edge, คอร์หลักของ Data Center หรือใช้งานเฉพาะส่วนภายใน ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่และ Service Provider

FortiGate ไฟร์วอลล์ยุคหน้าเร่งความเร็วบนคลาวด์

เร่งความเร็วบนทางลาดสู่ระบบคลาวด์ต้องการวิธีการใหม่และนวัตกรรม – ระบบเครือข่ายความปลอดภัยขับเคลื่อน – ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจเครือข่ายสถาปนิกที่มอบการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร เช่น SD-WAN ที่ปลอดภัยจากที่ตั้งสาขาและการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านศูนย์ข้อมูล

เพื่อสนับสนุนเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยความปลอดภัยที่เร่งความเร็วบนคลาวด์ Fortinet ขอแนะนำไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ของ E-Series FortiGateซึ่งรวมถึง FortiGate 1100E, FortiGate 2200E และ FortiGate 3300E ผู้เล่นตัวจริงนี้แก้ปัญหาคอขวดที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้ประกอบการเผชิญเมื่อพยายามเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์อย่างปลอดภัย ได้แก่ :

บรรลุการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ปลอดภัยไปยังคลาวด์หลายแห่ง: FortiGate รักษาความปลอดภัยข้อมูลในการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเครือข่ายโดยใช้ crypto VPN ที่มีประสิทธิภาพสูงและให้การควบคุมการเข้าถึงการรักษาความลับข้อมูลความเป็นส่วนตัวและการป้องกันการฝ่าฝืน
ให้การป้องกันปริมณฑลและการป้องกัน DDoS: FortiGate รวมถึงไฟร์วอลล์ศูนย์ข้อมูลความจุสูงและความสามารถในการป้องกัน DDoS เพื่อปกป้องบริการอีคอมเมิร์ซที่สำคัญทางธุรกิจ
เพิ่มการมองเห็นอย่างสมบูรณ์ในโฟลว์ที่เข้ารหัส: FortiGate เปิดใช้งานประสิทธิภาพการตรวจสอบ SSL ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมในการตรวจจับและป้องกันการโจมตีที่เปิดตัวโดยอัตโนมัติผ่านโฟลว์เข้ารหัส
การแบ่งกลุ่มเครือข่าย: FortiGate ปรับให้เข้ากับเทคนิคการแบ่งส่วนและให้การรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเลเยอร์ 7 เพื่อบรรจุการคุกคามการจัดการความเสี่ยงและการปฏิบัติตามข้อกำหนด
การปกป้องแอปพลิเคชันและเซิร์ฟเวอร์ที่สำคัญทางธุรกิจ: FortiGate ให้การแพตช์เสมือนโดยใช้ศูนย์ข้อมูลประสิทธิภาพสูง IPS เพื่อปกป้องเซิร์ฟเวอร์และปริมาณงานที่สำคัญ

 

คุณสมบัติเด่นของ Firewall ทั้ง 3 รุ่นประกอบด้วย

FortiGate 3300E

  • Threat Protection 17 Gbps
  • SSL Inspection 21 Gbps
  • 4x 40GE QSFP+, 4x 10GE RJ45, 16x 10GE/25GE SFP+/SFP28, 12x GE RJ45

FortiGate 2200E

  • Threat Protection 11 Gbps
  • SSL Inspection 17 Gbps
  • 4x 40GE QSFP+, 20x 10GE/25GE SFP+/SFP28, 12x GE RJ45

FortiGate 1100E

  • Threat Protection 7.1 Gbps
  • SSL Inspection 10 Gbps
  • 2x 40GE QSFP+, 4x 25GE SFP28, 4x 10GE SFP+/SFP, 8x 1GE SFP, 16x GE RJ45

FortiGate E-Series ใหม่ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนำเสนอความหนาแน่นสูงและการเลือกอินเตอร์เฟสที่ยืดหยุ่น 1G, 10G, 25G และ 40G เพื่อตอบสนองความต้องการในการปรับใช้ศูนย์ข้อมูลองค์กรต่างๆ

 

ที่มา https://www.fortinet.com/lat/corporate/about-us/newsroom/press-releases/2019/new-fortigate-next-generation-firewalls-secures-the-cloud.html

https://www.techtalkthai.com/fortinet-introduces-3-high-end-fortigate-e-series/

 

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »