Fortinet เปิดตัว FortiGate E-Series ใหม่ 3 รุ่น

Published on September 26, 2019
Fortinet เปิดตัว FortiGate E-Series  ใหม่ 3 รุ่น

Fortinet ประกาศเปิดตัว FortiGate E-Series 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ 3300E, 2200E และ 1100E ชูจุดเด่นด้านประสิทธิภาพของ Threat Protection และ SSL Inspection รองรับการเชื่อมต่อทั้งระดับ 10GE/25GE/40GE สามารถติดตั้งได้ทั้งในส่วนของ Enterprise/Cloud Edge, คอร์หลักของ Data Center หรือใช้งานเฉพาะส่วนภายใน ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่และ Service Provider

FortiGate ไฟร์วอลล์ยุคหน้าเร่งความเร็วบนคลาวด์

เร่งความเร็วบนทางลาดสู่ระบบคลาวด์ต้องการวิธีการใหม่และนวัตกรรม – ระบบเครือข่ายความปลอดภัยขับเคลื่อน – ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจเครือข่ายสถาปนิกที่มอบการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร เช่น SD-WAN ที่ปลอดภัยจากที่ตั้งสาขาและการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านศูนย์ข้อมูล

เพื่อสนับสนุนเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยความปลอดภัยที่เร่งความเร็วบนคลาวด์ Fortinet ขอแนะนำไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ของ E-Series FortiGateซึ่งรวมถึง FortiGate 1100E, FortiGate 2200E และ FortiGate 3300E ผู้เล่นตัวจริงนี้แก้ปัญหาคอขวดที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้ประกอบการเผชิญเมื่อพยายามเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์อย่างปลอดภัย ได้แก่ :

บรรลุการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ปลอดภัยไปยังคลาวด์หลายแห่ง: FortiGate รักษาความปลอดภัยข้อมูลในการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเครือข่ายโดยใช้ crypto VPN ที่มีประสิทธิภาพสูงและให้การควบคุมการเข้าถึงการรักษาความลับข้อมูลความเป็นส่วนตัวและการป้องกันการฝ่าฝืน
ให้การป้องกันปริมณฑลและการป้องกัน DDoS: FortiGate รวมถึงไฟร์วอลล์ศูนย์ข้อมูลความจุสูงและความสามารถในการป้องกัน DDoS เพื่อปกป้องบริการอีคอมเมิร์ซที่สำคัญทางธุรกิจ
เพิ่มการมองเห็นอย่างสมบูรณ์ในโฟลว์ที่เข้ารหัส: FortiGate เปิดใช้งานประสิทธิภาพการตรวจสอบ SSL ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมในการตรวจจับและป้องกันการโจมตีที่เปิดตัวโดยอัตโนมัติผ่านโฟลว์เข้ารหัส
การแบ่งกลุ่มเครือข่าย: FortiGate ปรับให้เข้ากับเทคนิคการแบ่งส่วนและให้การรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเลเยอร์ 7 เพื่อบรรจุการคุกคามการจัดการความเสี่ยงและการปฏิบัติตามข้อกำหนด
การปกป้องแอปพลิเคชันและเซิร์ฟเวอร์ที่สำคัญทางธุรกิจ: FortiGate ให้การแพตช์เสมือนโดยใช้ศูนย์ข้อมูลประสิทธิภาพสูง IPS เพื่อปกป้องเซิร์ฟเวอร์และปริมาณงานที่สำคัญ

 

คุณสมบัติเด่นของ Firewall ทั้ง 3 รุ่นประกอบด้วย

FortiGate 3300E

  • Threat Protection 17 Gbps
  • SSL Inspection 21 Gbps
  • 4x 40GE QSFP+, 4x 10GE RJ45, 16x 10GE/25GE SFP+/SFP28, 12x GE RJ45

FortiGate 2200E

  • Threat Protection 11 Gbps
  • SSL Inspection 17 Gbps
  • 4x 40GE QSFP+, 20x 10GE/25GE SFP+/SFP28, 12x GE RJ45

FortiGate 1100E

  • Threat Protection 7.1 Gbps
  • SSL Inspection 10 Gbps
  • 2x 40GE QSFP+, 4x 25GE SFP28, 4x 10GE SFP+/SFP, 8x 1GE SFP, 16x GE RJ45

FortiGate E-Series ใหม่ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนำเสนอความหนาแน่นสูงและการเลือกอินเตอร์เฟสที่ยืดหยุ่น 1G, 10G, 25G และ 40G เพื่อตอบสนองความต้องการในการปรับใช้ศูนย์ข้อมูลองค์กรต่างๆ

 

ที่มา https://www.fortinet.com/lat/corporate/about-us/newsroom/press-releases/2019/new-fortigate-next-generation-firewalls-secures-the-cloud.html

https://www.techtalkthai.com/fortinet-introduces-3-high-end-fortigate-e-series/

 

วิธีการตั้งค่า VLAN บนอุปกรณ์ Ovolink GS1110P 8-Port PoE Smart Managed Switch

Ovolink’s Smart Managed Gigabit PoE+ ที่มีการจัดการอัจฉริยะของ Ovolink เป็นโซลูชั่นที่ดีเยี่ยมสำหรับเครือข่ายในบ้านและสำนักงานขนาดเล็กที่ซับซ้อนมากขึ้น GS1110P มอบความสามารถด้านเครือข่ายที่กำหนดค่าได้สูง...

Read more »

วิธีการทำ vlan trunk จาก L2 Switch ไปยัง Mikrotik Router

VLAN ย่อมาจาก Virtual Local Area Network หรือเครือข่ายแบบเสมือนของพื้นที่เชื่อมต่อท้องถิ่น เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยแยกเครือข่ายโดยทำให้เครือข่ายภายในองค์กรหรือองค์กรภายนอกแยกเป็นกลุ่มย่อยๆ ที่แตกต่างกัน โดยที่กลุ่มย่อยแต่ละกลุ่มนั้นไม่สามารถสื่อสารกันได้โดยตรง...

Read more »

ทำไม Proxmox Virtual Environment (PVE) ถึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของ Hypervisor

Proxmox Virtual Environment (PVE) เป็น Hypervisor และ Platform ในการจัดการ Virtual...

Read more »

วิธีการตั้งค่า VLAN บนอุปกรณ์ TP-Link Smart Switch TP-SG105PE รุ่นจิ๋วมากด้วยความสามารถ ในราคาสบายกระเป๋า

TP-Link TL-SG105PE เป็น Switch  ที่มีความเร็ว 5 Port ที่รองรับ Gigabit Ethernet...

Read more »

วิธีการติตตั้ง Kali Linux บน VMware vsphere

Kali Linux เป็นระบบปฏิบัติการ Linux ที่พัฒนาขึ้นโดย Offensive Security โดยเฉพาะสำหรับการทดสอบความปลอดภัยและการทดสอบทางไซเบอร์ เป็นเครื่องมือสำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ...

Read more »

วิธีการติตตั้ง Burp Suite Enterprise เครื่องมือด้านความปลอดภัยสำหรับเว็บแอปพลิเคชัน

Burp Suite Enterprise เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับการทดสอบความปลอดภัยของเว็บแอปพลิเคชัน (Web Application Security Testing) ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท PortSwigger...

Read more »