Fortinet เปิดตัว Next-Generation Firewalls ที่มุ่งเน้น Intent-based Segmentation

Published on February 8, 2019
Fortinet เปิดตัว Next-Generation Firewalls ที่มุ่งเน้น Intent-based Segmentation

Fortinet เปิดตัวไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ ที่มุ่งเน้น Intent-based Segmentation ซึ่งจะช่วยให้องค์กรมีระดับการควบคุมความปลอดภัยที่ละเอียด โดยสามารถแบ่งแยกการควบคุมออกเป็นส่วนๆ ที่ใช้ Policy แตกต่างกันตามพื้นที่การใช้งาน ไม่ได้ป้องกันจากศูนย์กลางเพียงอย่างเดียว

ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ ของ FortiGate E-Series ได้แก่ FortiGate 3600E, FortiGate 3400E, FortiGate 600E และ FortiGate 400E

สเป็คของ FortiGate E-Series รุ่นใหม่มีดังนี้ (Throughput หลังเปิดฟีเจอร์ต่างๆ)

  • Fortigate 3600E – Threat Protection สูงสุด 30Gbps และเมื่อเปิด SSL Inspection จะอยู่ที่ 34 Gbps นอกจากนี้ยังมีอินเทอร์เฟสทั้ง 10/40/100G มาให้ด้วย
  • Fortigate 3400E – Threat Protection สูงสุด 23Gbps และเมื่อเปิด SSL Inspection จะอยู่ที่ 30 Gbps นอกจากนี้ยังมีอินเทอร์เฟสทั้ง 10/40/100G มาให้ด้วย
  • Fortigate 600E – Threat Protection สูงสุด 7Gbps และเมื่อเปิด SSL Inspection จะอยู่ที่ 8 Gbps มีอินเทอร์เฟส 1G และ 10G เท่านั้น
  • Fortigate 400E – Threat Protection สูงสุด 5Gbps และเมื่อเปิด SSL Inspection จะอยู่ที่ 4.8 Gbps มีอินเทอร์เฟส 1G เพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตามทาง Fortigate รุ่นใหม่นี้สามารถใช้ Fabric Connectors (เมนูหนึ่งในหน้าจอ Config) เพื่อเชื่อมต่อกับโซลูชันของพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ ผ่าน API ได้อย่างอัตโนมัติ เช่น VMware NSX หรือ Cisco ACI เป็นต้น

ที่มา : https://www.fortinet.com/corporate/about-us/newsroom/press-releases/2019/fortinet-enables-intent-based-segmentation.html 

 

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »