Digitizing of Fax

Published on February 20, 2018
Digitizing of Fax

Digitizing of Fax เปลี่ยนจาก Fax แบบกระดาษมาเป็น Digital Fax

          โลกปัจจุบันกําลงก้าวสู่ระบบไร้กระดาษ (Paperless) ในไม่ช้า การเก็บเอกสารแบบกระดาษบนโต๊ะทํางานหรือตู้เก็บเอกสารค่อยๆ หายไป และกําลังถูกแทนที่ด้วยซีดีและดีวีดีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ระบบคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานกันอยู่ในทุกวันนี้ ทําหน้าที่เก็บเอกสารได้ทุกอย่าง การค้นหาเป็นไปด้วยการค้นหาเพียงไม่กี่วินาทีโดยไม่ต้องหาข้อมูลจากแหล่งอื่นเลย การใช้อีเมล์ก็เป็นส่วนหนึ่งในการติดต่อสื่อสารแทนการส่งจดหมายแบบธรรมดาและอีเมล์จะถูกส่งไปถึงปลายทางที่เราต้องการเพียงไม่กี่นาทีซึ่งง่ายดายกว่าการพิมพ์เอกสารการส่งไปทางจดหมาย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าแฟ็กซ์จะเป็นหนึ่งในสิ่งหนึ่งต่อไปที่จะควรจะทําให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอล ในขณะที่ทั้งสํานักงานกำลังจะเปลี่ยนไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมดนั้น แฟ็กซ์แบบปกติก็จะหายไปในไม่ช้า ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

 

          – สิ้นเปลืองกระดาษ ทั้งนี้ พบว่าในบางบริษัทนั้น มีการใช้งานกระดาษ Fax ถึงวันละหลายร้อยแผ่น เช่นบริษัทที่ทํางานด้านการเขียนแบบ (CAD Drawing) เป็นต้น นั้นหมายถึงการสิ้นเปลื้องทั้งที่เป็นจํานวนเงินค่ากระดาษเอง และ สิ้นเปลืองทรัพยาการธรรมชาติอย่างมาก

          – ยากแก่การควบคุมบริหาร และ จัดการ ทังนี้การบันทึกและการจัดการนั้นเป็นไปด้วยความลําบาก ด้วยเหตุผลหลายต่อหลายประการเช่น กระดาษที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นกระดาษแบบ Thermal ซึ่งจะสูญเสียข้อมูลไปตามระยะเวลาที่เปลี่ยนไป การจะเก็บบันทึกข้อมูลเพื่อการอ้างอิงในอนาคตทําได้ยาก และ ลําบาก อาจจะต้องอาศัยการ Scan เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือการถ่ายเอกสารเก็บไว้ซึ่งเท่ากับสิ้นเปลื้องทรัพยากรอย่างมาก

          – ไม่สะดวกแก่การใช้งาน ซึ่งหมายถึงการส่งข้อมูลไปยังเครื่อง Fax จาก PC นั้นส่วนใหญ่แล้ว จะทําไม่ได้ซึ่งทําให้ ไม่สะดวกแก่การใช้งาน เป็นอย่างยิ่ง

          – การจํากัดสิทธิ์ ด้านการใช้งานและการตรวจสอบสถิตินั้นเป็นไปด้วยความยากลําบาก

 

เปลี่ยนไปสู่ Digital Fax Server

 

          ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น เป็นเหตุผลที่ทําให้ท่านจะต้องเปลี่ยน ไปสู่ระบบ Digital เพราะการเปลี่ยนแปลงก่อนยอมหมายถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายก่อนและทําให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมก่อนนั้นเอง

การใช้งาน Digital Fax Server นั้นมีประโยชน์อยางมากในเรื่องการบริหารและการจัดการเอกสารร่วมถึงการควบคุมสุทธิ์การใช้งานอย่างเหมาะสมและเป็นไปด้วยประสิทธิภาพสําหรับ Fax Server นั้นจะมีคุณสมบัติหลักๆ ดังต่อไปนี้

          – บริหารผ่านUser Interface ที่ใช้งานง่ายผ่าน Web Browser

          – ง่ายต่อการใช้งาน

          – สนับสนุนการเชื่อมต่อตั้งแต่แบบ Analog ไปจนถึง E‐1

          – สนับสนุนT.38 เมื่อ G.711 ทํางานไม่ได้ ด้วยสาเหตใดๆ

 

 

 

          หากท่านสนใจ ที่จะเปลี่ยนระบบการทํางานแบบเดิมๆไปสู่ระบบระบบ Digital fax เพื่อความสะดวกและการประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวกรุณาโทรมาหาเราที่ 045959612เพื่อรับการปรึกษาฟรี

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »