Applications of Bar codes : การนํารหัสแท่งไปใช้งาน

Published on February 20, 2018
Applications of Bar codes : การนํารหัสแท่งไปใช้งาน

Applications of Bar codes การนํารหัสแท่งไปใช้งานด้านต่างๆ

          รหัสแท่งนั้นเป็นเทคโนโลยีในการตรวจสอบสิ่งของหรือวัตถุ ที่มีการใช้งานมายาวนาน หรือ ตั้งแต่ยุค 1960 และปัจจุบัน ท่านจะเห็นรหัสแท่งทุกแห่งรอบๆ ตัวท่านตั้งแต่ของใช้ประจําวันไปจนถึงอุปกรณ์ในสํานักงาน หรือ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เรียกว่าในปัจจุบัน ทุกประเภทของธุรกิจล้วนมีการใช้งานบาร์โค๊ตทั้งสิ้น

 

          การใช้งานของรหัสแท่งนั้นจะถูกพิจารณาเมื่อใดก็ตาม ที่เราต้องการการตรวจสอบสิ่งของอย่างถูกต้องแม่นยำและที่สําคัญปัจจุบันการประยุกต์ใช้งานบาร์โค๊ตจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เวลาในการตรวจสอบวัตถุหรือ สิ่งของใช้เวลาสิ้นลงอย่างมาก ผนวกกับเทคโนโลยี เช่นการพิมพ์และการอ่านที่ไม่แพง ก็ยิ่งเป็นตัวเร่งการประยุกต์การใช้งานมากยิ่งขึ้น

การเลือกชนิดของบาร์โค๊ต

เนื่องจากมาตรฐานของบาร์โค๊ตนั้นมีอยู่หลายชนิด การเลือกชนิดที่เหมาะกับความต้องการของท่านนับเป็นสิ่งที่สําคัญมาก ซึ่ง การเลือกที่ดีจะอยู่บนพื้นฐานของ

          • สภาพแวดล้อม

          • ความต้องการ

          • รูปแบบการใช้งาน

          • ระบบการพิมพ์

เช่นการใช้ Code39 นั้นจะไม่ต้องการเข้ารหัสของอักษรในการพิมพ์ในขณะที่ Code 128,UPC นั้นต้องการ

 

ตัวอย่างการใช้งาน

 

 

 

อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นว่าการนําบาร์โค๊ตไปใช้งานนั้น สามารถทําได้อย่างหลากหลายเช่น

          – การใช้ตรวจสอบสินค้า เพื่อให้การตรวจสอบจํานวน ตรวจสอบการขายและการจัดสต๊อกสินค้าง่ายขึ้น หรือช่วยลดเวลาในการส่งของไปให้ลูกค้า

          – การใช้ในธุรกิจบริการ เช่น ธุรกิจสปา ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในส่วนของการเป็นบัตรสมาชิก หรือ บัตรสมนาคุณ

การใช้งานบาร์โค๊ตจะทําให้การตรวจสอบสินค้า หรือการตรวจสอบความเป็นตัวตนของสินค้านั้นทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใน ขณะเดียวกันจะก็ไม่ได้เป็นการเพิ่มต้นทุนมากมายนัก เพราะ ปัจจุบันมันเป็นเทคโนโลยีที่มีราคาถูก

 

เราให้บริการอย่างไรเกี่ยวกับบาร์โค๊ต

          บริษัทของเรา ให้บริการครบวงจร ในการออกแบบระบบ รวมทั้งซอฟต์แวร์ที่จัดการระบบ ไม่ว่าระบบนั้นจะเป็นระบบ การ ให้บริการสมาชิก การจัดการบัตรสมาชิก การขนส่ง ธุรกิจการให้บริการรูปแบบต่างๆ ระบบการบริหารของสัมนาคุณ โดยเรามีผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ที่จะประยุกต์ซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับธุรกิจของท่าน รวมถึงระบบที่ เชื่อมต่อกับ ฮาร์ดแวร์เช่นเครื่องอ่านบาร์โค๊ตเพื่อให้การเชื่อมต่อ ทําได้อย่างสมบรณู์แบบ

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »