วิธีการและเครื่องมือสำหรับการตรวจจับ Ransomware

Published on May 2, 2019
วิธีการและเครื่องมือสำหรับการตรวจจับ Ransomware

ในโลกธุรกิจยุคใหม่ ข้อมูลถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เมื่อองค์กรไม่สามารถปกป้องข้อมูลที่สำคัญไว้ได้ก็อาจมีผลกระทบที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ จำนวนการโจมตีของ ransomware พุ่งตรงไปยังธุรกิจซึ่งมีจำนวนการโจมตีสูงขึ้นและซับซ้อนขึ้นเลื่อยๆ

เพื่อลดการตกเป็นเหยื่อการโจมตีของ ransomware เราได้รวบรวมเครื่องมือตรวจจับ ransomware ที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถสแกนโครงสร้างพื้นฐานของระบบ เพื่อหา malware , ตรวจจับกิจกรรมที่เป็นอันตรายต่อระบบ และป้องกันไวรัสที่จะเข้าสู่ระบบ

Top 5 Ransomware Detection Tools

ปัจจุบันมีผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสหลายรายที่แข่งขันในตลาด ทำให้ยากมากในการพิจารณาซอฟต์แวร์ และนี่คือเครื่องมือตรวจจับ ransomware ซึ่งสามารถช่วยคุณปกป้องระบบจากการโจมตีที่เป็นอันตราย

Bitdefender Anti-Ransomware Tool

เป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมของ Bitdefender Antivirus Plus ที่ออกแบบมาเพื่อหยุดการแพร่กระจายของ ransomware และยังสามารถหลอกมัลแวร์เหล่านั้นว่า คอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าวถูกโจมตีและถูกเข้ารหัสเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมัลแวร์เรียกค่าไถ่แต่ละชนิด จะไม่ทำงานทับซ้อนกัน หมายความว่า ถ้ามัลแวร์ค้นพบว่าคอมพิวเตอร์ถูกเข้ารหัสข้อมูลไปแล้ว ก็จะไม่เข้ารหัสซ้อนอีก มิเช่นนั้นจะเกิดการเข้ารหัสทับซ้อนกันหลายครั้งจนไม่สามารถปลดรหัสได้ แฮ็คเกอร์ก็จะไม่ได้เงิน

Cybersight RansomStopper

เป็นผลิตภัณฑ์แบบ free stand-alone ที่สามารถตวรจจับมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์และจะหยุดยั้งการแพร่กระจายไปยังระบบ

Trend Micro RansomBuster

เป็นเครื่องมีฟรีอีกอันหนึ่งที่มีขนาดเบา ซึ่งสามารถปกป้องคอมพิวเตอร์จาก ransomware ประเภทต่าง ๆ และป้องกันไม่ให้โปรแกรมที่ไม่รู้จักเข้ามาแก้ไขไฟล์ที่ได้รับการป้องกัน ซึ่งเก็บไว้ในโฟลเดอร์เฉพาะ

Check Point ZoneAlarm

เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับกิจกรรมที่น่าสงสัยในระบบของคุณ และป้องกันการโจมตี ransomware ก่อนที่จะเกิดความเสียหายร้ายแรง หากไฟล์ของคุณมีการเข้ารหัส เครื่องมือนี้สามารถถอดรหัสไฟล์ที่ได้รับผลกระทบและกู้คืนไฟล์เหล่านั้นกลับสู่สถานะเดิมได้อย่างรวดเร็ว

CryptoDrop

เป็นเครื่องมือ Anti-Ransomware ที่สามารถแสกนโครงสร้างพื้นฐานของระบบก่อนการถูกโจมตี หากมีการตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของประเภทไฟล์ การลบไฟล์ปริมาณมหาศาล ความแตกต่างของแต่ละไฟล์ และการปรากฏตัวของไฟล์ประเภทเดียวกันจำนวนมากๆ CryptoDrop ก็จะทำการล็อกระบบ และสามารถกู้คืนไฟล์ที่เข้ารหัสได้อย่างง่ายดาย

 

ในการเลือกใช้เครื่องมือสำหรับตรวจจับ Ransomware ก็ต้องพิจารณาความต้องการของธุรกิจ ความสามารถของระบบ และช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้นรวมถึงระดับของการเปิดรับการโจมตีจากภายนอก

Avesta เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ NAKIVO ซึ่งเรามีทีมงานขาย และ สนับสนุนทางเทคนิค ที่พร้อมดูแลท่าน และ ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ ออกแบบ ขาย ติดตั้ง และ ให้คำปรึกษา ติดต่อเราวันนี้ ติดต่อเราวันนี้ ที่เบอร์ +66(0)45-959-612 หรือ [email protected]

ที่มา : https://www.nakivo.com/blog/methods-tools-ransomware-detection/

 

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »