RealVNC

RealVNC คือซอฟต์แวร์ประเภท Remote Desktop ที่ใช้ VNC (Virtual Network Computing) protocol ในการควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ระยะไกล (remote control) โดยสามารถดูหน้าจอและควบคุมเมาส์ คีย์บอร์ดของเครื่องปลายทางได้ราวกับนั่งอยู่หน้าเครื่องนั้นจริง ๆ การพัฒนานั้นเริ่มจากมหาวิทยาลัย Cambridge และได้รับความนิยมเรื่อยมาก โดยเฉพาะในสังคมผู้ใช้งาน Linux และ Windows มีการติดตั้งไปมากกว่า 1 พันล้านเครื่องในปัจจุบัน

ฟีเจอร์

  • Code Connect : เชื่อมต่อแบบ Code และ กำหนดการหมดอายุได้ ด้วยระบบ Self-expiring session code
  • Multi-Level Devices List : กำหนด ไฟล์เดอร์ในการเก็บ device อย่างเป็นระบบ
  • Favorites : กำหนด หรือ ทำเครื่องหมาย อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเป็นประจำ
  • Bulk Actions : จัดการอุปกรณ์หลายตัวในเวลาเดียวกัน
  • Redesigned Toolbar : ออกแบบใหม่หมดเป็นครั้งแรก สำหรับ การเข้าถึงเครื่องมือที่ง่ายกว่าเดิมมาก เรียกว่า design ใหม่หมด
  • File Transfer : รับส่งไฟล์ได้ง่ายกว่าเดิม
  • Chat : พูดคุยกับ เพื่อนร่วมทีมได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการ support
  • Session Recording : บันทึกการเชื่อมต่อ
  • Multi-Monitor : ดูได้หลายๆ จอพร้อมๆ กัน

RealVNC สามารถทำงานได้บนแพลตฟอร์มเหล่านี้

  • Windows
  • macOS
  • Linux
  • Raspberry Pi
  • iOS / Android (เฉพาะ Viewer)

เปรียบเทียบแผนการและคุณสมบัติ

EssentialsPlusPremiumEnterprise
จำนวนการเชื่อมต่อพร้อมกันการเชื่อมต่อพร้อมกันสูงสุด 1 ครั้งรวมการเชื่อมต่อพร้อมกัน 1 รายการซื้อได้สูงสุด 3 รายการซื้อได้สูงสุด 3 รายการรวมการเชื่อมต่อพร้อมกัน 1 รายการซื้อได้สูงสุด 5 รายการซื้อได้สูงสุด 5 รายการการเชื่อมต่อพร้อมกันไม่จำกัด
จำนวนผู้ใช้งาน1 ผู้ใช้ผู้ใช้ไม่จำกัดผู้ใช้ไม่จำกัดผู้ใช้ไม่จำกัด
จำนวนอุปกรณ์ที่จัดการจัดการ 3 เครื่องจัดการ 50 เครื่องจัดการ 150 เครื่องจัดการ 150+ เครื่อง
Offline licensingXX X /
การเชื่อมต่อ: Direct (LAN)XX / /
การเข้ารหัสแบบ end-to-end AES สูงถึง 256 Bit////
รองรับหลายแพลตฟอร์มสำหรับ Windows, MacOS, Linux, PiOS////
รองรับหลายภาษา////
ความปลอดภัยของบัญชี: 2FA และการแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบ////
การเชื่อมต่อ : Cloud////
รองรับ Multi-monitor ////
การสตรีมเสียงจากอุปกรณ์ระยะไกล////
Remote printing และ file transfer////
Screen blanking////
Session chatX///
การจัดการสิทธิ์แบบมาตรฐานX///
Session recordingX///
จัดการบัญชีผ่านการเข้าถึง APIX///
24×5 การสนับสนุนลูกค้า ผ่านทาง Email และ Live Chat////
HelpDesk: ช่วยเหลือตามความต้องการXX//
การสร้างแบรนด์ที่กำหนดเอง (HelpDesk)XXX/
Automatic resume-on-reboot (On-Demand Assist)XX//
Granular user permissionsXX//
AuditXX//
การจัดการสิทธิ์ขั้นสูงXX//
MFA สำหรับการเชื่อมต่อเซสชั่นXX//
การสนับสนุนลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์XXX/
การลงชื่อเข้าใช้บัญชีครั้งเดียวXXX/
Priority supportXXX/
ปรับใช้สิทธิ์ผ่านวัตถุนโยบายกลุ่มXXX/
การใช้งานจำนวนมาก (via MSI packages)XXX/
การเข้าถึงอุปกรณ์มือถือจากระยะไกล (iOS/iPad OS & Android)XXX/