การจัดการกับออเดอร์ (Order) นั้นถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน นอกจากนั้นมันยังเป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลโดยตรงต่อเวลาทั้งหมดที่ใช้ในการประมวลผลการสั่งซื้อ และ เวลาที่ลูกค้าจะได้รับสินค้า นั้นหมายถึงหากเราจัดการกับคำสั่งซื้อได้เร็วเท่าไหร่ เราก็ยิ่งทำให้เวลาในการส่งของไปถึงลูกค้านั้นสั้นลงด้วย
1. Order ที่มาจากลูกค้าโดยตรง (Order from end-user / consumer)
2. Order ที่มาจากคู่ค้า (Business Partner) ซึ่งผู้ป้อนคำสั่งซื้ออาจจะเป็นคู่ค้าเองหรือ พนักงานขายของบริษัทท่านเอง
– ลูกค้าและคู่ค้าจะต้องทำการวาง Order ได้ง่ายและรวดเร็ว ผ่านเว็บเบราเซอร์จากอุปกรณ์ทุกรูปแบบได้ เช่น Notebook, Smartphone, other Handheld devices.
-ระบบจะต้องมีความสามารถในการเช็คสต๊อกสินค้า หรือ บอกระยะเวลาในการส่งของได้
– ระบบจะต้องส่งคำสั่งซื้อไปสู่แผนกเพื่อประมวลผลในทันที
– กรณีที่เป็นลูกค้าส่วนบุคคลท่านจะต้องอาจจะต้องการให้ชำระเงินทันที ผ่าน Online Payment
– มีระบบเพื่อบอกสถานะการสั่งซื้อ ซึ่งเชื่อมโยงโดยตรงกับระบบประมวลการสั่งซื้อ
– ลูกค้าตรวจเช็คสถานะและขั้นตอนการสั่งซื้อไค้ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
ปัญหาที่พบดังต่อไปนี้ คือปัญหาที่ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้เผชิญ ในการทำงานจริงๆ จากลูกค้าของเราหลายๆ ราย ซึ่งพอจะยกตัวอย่างให้ท่านทราบดังนี้
-การวาง order นั้นทำผ่าน e-mail ซึ่งเกิดผลเสีย เช่นความล่าช้าในการตอบกลับ และ เกิดความซํ้าช้อนเพราะการรับ order ประเภทนี้ไม่ว่าจะ consumer หรือจาก partner ของท่าน พนักงานของท่านจะต้องช้อนในการป้อนเข้าสู่ระบบหลัก ซึ่งเสียเวลาเป็นอย่างมาก
-การวาง Order อาจจะผ่าน Online Order Form แต่ไม่มีการเชื่อมโยงกับระบบหลัก เพื่อท่าการเช็คสต๊อกสินค้า ไม่มีการชำระเงินแบบออนไลน์
ปัญหาข้างต้นล้วนเป็นตัวขัดขวางในการที่จะทำให้ท่านดึงดูดลูกค้าใหม่ ในขณะเดียวกันจะส่งผลในแง่ลบต่อการ สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าในการติดต่อสื่อสาร (Customer Relationship Management) เรามีหลายโซลูชั่นในการแก้ปัญหา และ การเชื่อมต่อระบบการสั่งซื้อ ที่จะช่วยให้ท่านบรรลุเป้าหมายในการดึงดูดลูกค้า และ ในขณะเดียวกันสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของท่านในการใช้บริการการสั่งซื้อ
– ปรึกษาระบบการเชื่อมต่อ สำหรับท่านที่มี Application เดิมอยู่แล้ว โดยอาศัยซอฟต์แวร์ประเภท Middleware เข้ามาช่วย
– สร้าง Application เพื่อสนับสนุนการทำงาน หากจำเป็น พัฒนาระบบการสร้างความประทับให้กับลูกค้า (CRM)
– วิเคราะห์การทำงานของระบบ เพื่อใช้เป็นฐานในการทำการตลาด
– ลดความซ้ำซ้อนเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน
– สร้างระบบการรับ order ที่สนับสนุนหลายๆ platform