Smart Online Order Form

Published on February 21, 2018
Smart Online Order Form

รับการสั่งซื้อแบบออนไลน์ และ สนับสนุนการรับจากหลายอุปกรณ์

(Smart Online Order Form and Order Processing which support multi-platform clients)

 

          การจัดการกับออเดอร์ (Order) นั้นถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน นอกจากนั้นมันยังเป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลโดยตรงต่อเวลาทั้งหมดที่ใช้ในการประมวลผลการสั่งซื้อ และ เวลาที่ลูกค้าจะได้รับสินค้า นั้นหมายถึงหากเราจัดการกับคำสั่งซื้อได้เร็วเท่าไหร่ เราก็ยิ่งทำให้เวลาในการส่งของไปถึงลูกค้านั้นสั้นลงด้วย

 

ชนิดของ Order

          1. Order ที่มาจากลูกค้าโดยตรง (Order from end-user / consumer)

          2. Order ที่มาจากคู่ค้า (Business Partner) ซึ่งผู้ป้อนคำสั่งซื้ออาจจะเป็นคู่ค้าเองหรือ พนักงานขายของบริษัทท่านเอง

 

 

สิ่งที่ท่านต้องการ

          – ลูกค้าและคู่ค้าจะต้องทำการวาง Order ได้ง่ายและรวดเร็ว ผ่านเว็บเบราเซอร์จากอุปกรณ์ทุกรูปแบบได้ เช่น Notebook, Smartphone, other Handheld devices.

          -ระบบจะต้องมีความสามารถในการเช็คสต๊อกสินค้า หรือ บอกระยะเวลาในการส่งของได้

          – ระบบจะต้องส่งคำสั่งซื้อไปสู่แผนกเพื่อประมวลผลในทันที

          – กรณีที่เป็นลูกค้าส่วนบุคคลท่านจะต้องอาจจะต้องการให้ชำระเงินทันที ผ่าน Online Payment

          – มีระบบเพื่อบอกสถานะการสั่งซื้อ ซึ่งเชื่อมโยงโดยตรงกับระบบประมวลการสั่งซื้อ

          – ลูกค้าตรวจเช็คสถานะและขั้นตอนการสั่งซื้อไค้ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

 

ปัญหาที่พบ

          ปัญหาที่พบดังต่อไปนี้ คือปัญหาที่ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้เผชิญ ในการทำงานจริงๆ จากลูกค้าของเราหลายๆ ราย ซึ่งพอจะยกตัวอย่างให้ท่านทราบดังนี้

          -การวาง order นั้นทำผ่าน e-mail ซึ่งเกิดผลเสีย เช่นความล่าช้าในการตอบกลับ และ เกิดความซํ้าช้อนเพราะการรับ order ประเภทนี้ไม่ว่าจะ consumer หรือจาก partner ของท่าน พนักงานของท่านจะต้องช้อนในการป้อนเข้าสู่ระบบหลัก ซึ่งเสียเวลาเป็นอย่างมาก

          -การวาง Order อาจจะผ่าน Online Order Form แต่ไม่มีการเชื่อมโยงกับระบบหลัก เพื่อท่าการเช็คสต๊อกสินค้า ไม่มีการชำระเงินแบบออนไลน์

 

โซลูชั่นสำหรับคุณ

 

          ปัญหาข้างต้นล้วนเป็นตัวขัดขวางในการที่จะทำให้ท่านดึงดูดลูกค้าใหม่ ในขณะเดียวกันจะส่งผลในแง่ลบต่อการ สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าในการติดต่อสื่อสาร (Customer Relationship Management) เรามีหลายโซลูชั่นในการแก้ปัญหา และ การเชื่อมต่อระบบการสั่งซื้อ ที่จะช่วยให้ท่านบรรลุเป้าหมายในการดึงดูดลูกค้า และ ในขณะเดียวกันสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของท่านในการใช้บริการการสั่งซื้อ

          – ปรึกษาระบบการเชื่อมต่อ สำหรับท่านที่มี Application เดิมอยู่แล้ว โดยอาศัยซอฟต์แวร์ประเภท Middleware เข้ามาช่วย

          – สร้าง Application เพื่อสนับสนุนการทำงาน หากจำเป็น พัฒนาระบบการสร้างความประทับให้กับลูกค้า (CRM)

          – วิเคราะห์การทำงานของระบบ เพื่อใช้เป็นฐานในการทำการตลาด

          – ลดความซ้ำซ้อนเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน

          – สร้างระบบการรับ order ที่สนับสนุนหลายๆ platform

 

รีวิว D-Link DGS-1100-08V2 8-Port L2 Gigabit Smart Managed Switch และตั้งค่า VLAN

D-Link DGS-1100-08V2 เป็นสวิตช์ Smart Managed ขนาด 8 พอร์ตที่รองรับการเชื่อมต่อ Gigabit Ethernet...

Read more »

LoRaWAN Building A Smart Farming

LoRaWAN: เครือข่ายไร้สายพลังงานต่ำระยะไกลสำหรับการเกษตร LoRaWAN คืออะไร? LoRaWAN (Long Range Wide Area Network)...

Read more »

Optimizing Energy Efficiency: How Solar Panels, ESS, and Monitoring Reduce Business Costs

การลดต้นทุนพลังงานด้วย Solar Panel, ESS และระบบ Monitoring เพื่อผู้ประกอบการ ในยุคที่ต้นทุนพลังงานไฟฟ้าสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมองหาแนวทางในการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเพื่อเพิ่มกำไรและทำให้ธุรกิจมีความยั่งยืนมากขึ้น...

Read more »

Proxmox VE Clustering Best Practice

แนวทาง Best Practice สำหรับการติดตั้ง Proxmox VE Cluster ด้วย NIC แยกตามการใช้งาน...

Read more »

Backend as a Service and Mobile Backend as a Service

Backend-as-a-Service (BaaS) และ Mobile Backend-as-a-Service (MBaaS) คืออะไร? Backend-as-a-Service (BaaS) คือบริการคลาวด์ที่ช่วยให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันสามารถจัดการ...

Read more »

Installing PostgreSQL v17 on Ubuntu 24.04

PostgreSQL นั้นเป็น Opensource database ที่โดดเด่นที่สุดในปัจจุบัน ด้วยการพัฒนาที่ยาวนาน และ การได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง วันนี้เราจะพาไปดูฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมการติดตั้ง...

Read more »