Microsoft Hyper-V Server 2019 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว

Published on June 19, 2019
Microsoft Hyper-V Server 2019 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว

สัปดาห์นี้ Microsoft ได้ประกาศว่า Microsoft Hyper-V Server 2019 แบบ "standalone" พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว

Ben Armstrong ผู้จัดการโครงการหลัก ได้ tweeted เกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า " การเปิดตัว Hyper-V 2019 ใช้เวลานานเกินไป" แต่ก็ไม่มีคำอธิบายใดๆเกี่ยวกับความล่าช้านี้

Thomas Maurer : Senior Cloud Advocate ของ Microsoft ได้ระบุใน บล็อโพสต์ โดยบอกว่า  Hyper-V Server 2019 "น่าสนใจเป็นพิเศษ ไม่จำเป็นต้องซื้อ license Windows Server VM และเหมาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้ Linux Virtual Machines หรือ VDI VMs

Thomas Maurer กล่าวเสริมอีกว่า Hyper-V รุ่นนี้มีขนาดที่เล็ก เนื่องจากมีเฉพาะใน Server Core และไม่มีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ virtualization ซึ่งจะขาดความสามารถด้านดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์และรองรับคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับ virtualization เท่านั้น

Hyper-V Server 2019 สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Microsoft Evaluation Center

วิธีติดตั้งไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์สลิป xprinter xp-n160ii สำหรับ Linux แบบง่าย

การติดตั้งไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ Xprinter บนระบบปฏิบัติการ Linux อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนสำหรับบางคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนที่ชัดเจนและง่ายต่อการติดตาม การเตรียมพร้อมและการติดตั้งที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ Xprinter...

Read more »

Application Security Report 2024

สำหรับบทความนี้เป็นบทความและเรียบเรียงใหม่จาก Cloudflare Application Security Report 2024 ต้องบอกว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น...

Read more »

Protect your site against SQL Injection with Cloudflare

ในยุคดิจิทัลที่การทำธุรกิจและการสื่อสารผ่านเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญ การป้องกันภัยทางไซเบอร์จึงกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในภัยคุกคามที่มีการใช้งานมากที่สุดคือ SQL Injection โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่สร้างด้วย Wordpress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการสร้างเว็บไซต์และบล็อก การโจมตีด้วย SQL...

Read more »

Installing VMware PowerCLI on Ubuntu 22.04 Jammy

PowerCLI คือชุดเครื่องมือภาษาการโปรแกรมในการจัดการอัตโนมัติ (Automation) ที่พัฒนาโดย VMware สำหรับการบริหารจัดการ VMware vSphere และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ...

Read more »

Installing iRedMail on Ubuntu 22.04 Jammy

สำหรับ iRedMail นั้นต้องบอกว่าเป็นระบบ Mail Server บน Linux ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าฟีเจอร์ครบ เช่น...

Read more »

Upgrading from Ubuntu 20.04 LTS to Ubuntu 22.04 Jammy

แน่นอนว่าการอัพเกรดจะมีประโยชน์อย่างมาก ในการทำให้ระบบของท่านนั้นปลอดภัย งั้นเรามาเริ่มกันเลย สำหรับการอัพเกรด Ubuntu 20.04 ซึ่งออกมานานพอสมควรล่ะ ให้เป็น Ubuntu 22.04...

Read more »